Bơm trợ lực lái HOWO

Mã phụ tùng: VMWG9619470080

(4.75/5)

GIÁ LIÊN HỆ

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.

Chia sẻ:

Bơm trợ lực lái là bộ phận quan trọng giúp hệ thống lái xe tải hoạt động mượt mà và hiệu quả. Được thiết kế để giảm lực cần thiết khi quay vô-lăng, bơm trợ lực lái không chỉ tăng cường sự an toàn mà còn nâng cao trải nghiệm lái xe. Với chất lượng cao và độ bền vượt trội, sản phẩm này đảm bảo sự ổn định và tin cậy cho mọi hành trình.

Chức năng bơm trợ lực lái

Bơm thuỷ lực là bộ phận cấu thành bộ trợ lực thuỷ lực. Được dẫn động bởi động cơ bằng đai và puli, nó có chức năng tạo ra áp suất dầu đủ lớn để cung cấp cho van phân phối dẫn đến các ngả của xilanh lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng.

Cấu tạo bơm trợ lực lái

Bơm trợ lực lái bao gồm các chỉ tiết:

  • Trục chính
  • Vỏ bơm
  • Bánh răng bơm
  • Rôto
  • Cánh gạt
  • Vòng cam
  • Van giảm áp

Nguyên lý hoạt động của bơm trợ lực lái

Bơm lái sẽ nhận công suất từ động cơ khi hoạt động. Và tạo ra áp suất dầu cần thiết. Khi tài xế đánh vô-lăng, bơm lái bơm đâu và đưa áp suất dầu vào trong xi-lanh bót lái. Từ đó piston bớt lái sẽ di chuyển thanh răng lái và điều khiển bánh xe dẫn hướng. Trong quá trình hoạt động, bơm trợ lái được dẫn động bằng động cơ. Do đó lưu lượng của bơm sẽ thay đổi theo tốc độ của động cơ. Khi động cơ quay chậm thì lưu lượng dầu sẽ nhỏ. Do đó tài xế cần tác động một lực lớn hơn. Còn khi động cơ quay nhanh thì lưu lượng dầu cũng sẽ lớn hơn gấp nhiều lần. Bởi vậy, tài xế chỉ cần tác động một lực nhỏ hơn.

Các lỗi thường gặp của bơm lái

Tay lái nặng hoặc khó đánh lái

Đối với việc bơm trợ lực lái bị hư hỏng hay yếu hơn so với bình thường. Như vậy, khi bơm không đủ áp suất dầu đến thước lái sẽ dẫn tới hiện tượng hệ thống lái không được trợ lực khiến cho người lái xe phải dùng lực xoay mạnh vô lăng mới điều khiển được bánh xe gây khó chịu cho người điều khiển.

Bơm trợ lực xuất hiện tiếng kêu bất thường

Việc bơm trợ lực bị mòn hay do thiếu dầu bôi trơn nên sẽ tạo ra tiếng kêu bất thường gây khó chịu và đánh lái khá vất vả.

Rò rỉ dầu bơm trợ lực ra ngoài

Đối với việc gioăng phớt làm kín sau quá trình sử dụng sẽ khiến cho bị chai cứng hay bị rách nên không còn khả năng làm kín, rò rỉ ra ngoài. Như vậy, hệ thống bị sẽ bị thiếu dầu và không đủ áp suất và dầu bôi trơn cho bơm nhanh bị hao mòn gây ảnh hưởng tới các chi tiết khác trong hệ thống lái.

Các bước tháo lắp thay thế bơm lát

Để thay thế bơm lái cần thực hiện các bước sau

Bước 1: Kiểm tra

  • Kiểm tra mực dầu lái
  • Nổ máy đánh lái kiểm tra độ năng của tay lái
  • Kiểm tra đường dầu cấp cao su.
  • Kiểm tra tiếng kêu bơm, kiểm tra rò rỉ dầu của bơm.

Bước 2: Tháo bơm lái

Xả sạch dầu lái

Tháo các ty ô dầu lái

Tháo bulong bắt bơm lái, lựa rút bơm ra ngoài

Bước 3: Vệ sinh, kiểm tu

Vệ sinh đường ống dầu, vệ sinh mặt bích bắt bơm

Kiểm tra đường ống dầu cấp

Bước 4: Lắp ráp

  • Kiểm tra vật tư mới trước khi lắp
  • Lựa đút bơm vào vị trí lắp đặt, gá 2 ốc bắt thân bơm sau đó siết chặt
  • Lắp đặt đường ống dầu cấp và đường ống dầu lên
  • Đổ dầu lái

Bước 5: Nổ máy kiểm tra

Nổ máy đánh lái kiểm tra tại chỗ và chạy thử kiểm tra trên đường.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng phụ tùng bơm trợ lực lái chính hãng, liên hệ U-TRUCK qua Hotline 081 680 8899 để được báo giá.

(4.75/5)

Đánh giá bài viết!

PHỤ TÙNG TƯƠNG TỰ

FacebookZaloYoutubeTiktok