Đầu kéo NX 280 cầu láp là dòng sản phẩm mới nhất của SINOTRUK nâng cấp mạnh mẽ từ thế hệ VX, có cấu hình cao tương đương dòng sản phẩm T7H/TH7, nhưng chi phí và hiệu quả đầu tư phù phù hợp và dễ tiếp cận hơn. Đầu kéo NX 280 cầu láp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật trong việc tiết kiệm nhiên liệu, động lực mạnh mẽ, độ bền cao, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, xe vận hành êm ái đáp ứng hết các nhu cầu xe đầu kéo 1 cầu: Với cabin đầu cao rộng rãi hơn phù hợp xe chạy đường dài, chở công lạnh, chạy cảng, chạy công hàng nhẹ, công rỗng, mooc 2 trục/3 trục, móc chở xe,…có thể chở hàng quá tải ở mức độ vừa phải.
Màu sắc: Trắng, Đỏ, Nâu, Vàng, Bạc, Cam...
Tùy chọn màu sắc theo yêu cầu.
Ngoại thất xe đầu kéo NX 280 cầu láp
- Cabin NX hoàn toàn mới, hiện đại theo phong cách trẻ trung, mạnh mẽ. Cabin NX sử dụng công nghệ và tiêu chuẩn MAN-ĐỨC, chế tạo tinh xảo, cứng cáp và chắc chắn, tạo sự an toàn cho lái xe khi vận hành.
- Cabin nâng hạ bằng điện, bố trí cản trước hạn chế vật cản lọt vào gầm xe.
- Mặt ga lăng thiết kế đẹp, khoẻ khoắn theo phong cách châu Âu, có các đường rãnh thoát khí động lực học một cách tối đa.
- Mặt nạ ga lăng thiết kế hài hòa, ngoại quan mới và khỏe khoắn, phong cách. Có tầm nhìn rất thoáng và dễ quan sát.
- Hệ thống gương chỉnh hậu 4 chiều, có chức năng sấy gương, an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.
- Cụm đèn chiếu sáng phía trước là sự tích hợp giữa ánh sáng vàng đèn HALOGEN, ánh sáng cường độ cao XENON và ánh sáng LED có kích thước nhỏ định hướng, tiết kiệm điện năng, tuổi đèn cao.
- Bậc lên xuống thiết kế 3 bậc, được bố trí hợp lý và ốp inox sáng bóng, thuận tiện trong quá trình di chuyển lên xuống khoang Cabin.
Ngoại thất xe đầu kéo NX 280 cầu láp
Nội thất xe đầu kéo NX 280 cầu láp
- Khoang cabin đủ rộng với tông màu nội thất xám vàng kết hợp hoa văn mới sang trọng, nâng cấp chất liệu ghế, giường, tông màu taplo, tapluy… tăng thẩm mỹ cho cabin.
- Bảng điều khiển trung tâm: Được thiết kế với đội ngũ kỹ thuật Châu Âu - TGA. Nội thất cabin TGA dùng chung cho các dòng VX/TX. Có đầy đủ chức năng như phanh cup pô, ga tự động Cruise control, sấy kính gương chiếu hậu, chỉnh gương hậu 4 chiều và các chức năng thông thường khác trên xe tải, thiết thực, đáng tin cậy, đơn giản, thanh lịch và hào phóng. Màn hình LCD có cảm ứng mới có wifi, bluetooth, cổng USB, màn mình taplo mới hiển thị nhiều tính năng và các cảnh báo an toàn.
- Cabin NX 1 giường nằm, cốp đựng đồ dung tích lớn tích hợp bên dưới 2 đầu giường nằm.
- Vô lăng 4 chấu thể thao, tích hợp đa nhiệm.
- Ghế lái ghế hơi với nhiều chế độ điều chỉnh, tông màu hoa văn và chất liệu cao cấp hơn. Ghế lái có các bóng khí ở lưng có thể điều chỉnh điểm tựa, bảo vệ tối đa cột sống cho người lái.
- Ghế phụ được nâng cấp chất liệu ghế, cùng một màu sắc mới cao cấp hơn.
Nội thất xe đầu kéo NX 280 cầu láp
Phối bộ động lực và truyền lực sản phẩm
Cũng như các dòng xe đầu kéo khác, xe đầu kéo NX 280 cầu láp sử dụng phối bộ động cơ MC07.28-50- dòng động cơ công nghệ MAN thế hệ mới có van EVB, giúp động cơ chạy thoát máy hơn, khỏe hơn, ổn định hơn, tiết kiệm nhiên liệu, tuổi thọ động cơ cao kết hợp với hộp số SINOTRUK HW13709XSTL thế hệ mới, đi cùng cầu láp MAN MCJ11BG tạo lên một phối bộ tổng thành vàng MAN hoàn hảo.
Động cơ công nghệ MAN MC07.28-50
- Tiết kiệm nhiên liệu đến 5-9%
- Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa
- Tuổi thọ động cơ lên tới 1,5 triệu km
- Ứng dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến
- Được trang bị hệ thống van EVB
- Đạt tiêu chuẩn khí thải EURO V
- Thông số chính: Công suất: 280Hp tương đương 206kw/2300rpm, dung tích 10.518 cm3, mô men xoắn 1100/1200-1800(N.m/r/min), mức tiêu hao nhiên liệu ≤195g/kW.h, tự trọng 640kg.
- Hệ thống điện:
- Các linh kiện hiện đại của hãng BOSCH, Đức theo công nghệ MAN - ĐỨC, ECU với model EDC-MC, kim phun model CRIN-MC11, bơm nhiên liệu model CP-MC, Ống cao áp model HFRN-MC
Hộp số HW13709XSTL
- Model hộp số: HW13709XSTL, 9 số tiến - 01 số lùi
- Mô men xoắn đầu vào là 1.350Nm
- Hộp số HW13709XSTL là hộp số nhanh có lẫy chuyển tầng, có bánh răng nghiêng, có 2 trục phụ, có đồng tốc, do đó việc đi xe sẽ thoát xe hơn, đi số nhẹ nhàng hơn, hộp số vỏ nhôm tản nhiệt tốt hơn, độ bền và ổn định cao hơn
Hệ thống cầu MAN do SINOTRUK sản xuất
- Sử dụng thế hệ cầu công nghệ MAN mới
- Cầu trước HF VGD71 khả năng chịu tải 7,1 tấn
- Cầu sau cầu láp MAN MCJ11BG, khả năng chịu tải 11 tấn
- Tỷ số truyền cầu: 4.11
- Sử dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến
Hệ thống treo, lốp, mâm kéo
Hệ thống treo
- Sử dụng là nhíp đa lá loại phụ thuộc.
- Cầu trước: Nhíp đúc 9 lá, có giảm chấn thuỷ lực, thanh cân bằng.
- Cầu sau: Nhíp đúc 12 lá, có thanh cân bằng.
Hệ thống treo xe đầu kéo NX 280 cầu láp
Mâm kéo
- Model mâm 50#: JSK35DVS-22.
- Có thể tùy chọn mâm 50# hoặc 90# tùy theo loại chốt móc và nhu cầu sử dụng.
- Khả năng chịu tải lên đến hàng trăm tấn.
Hệ thống khác
- Lốp không săm 12R22.5, 18 bố thép.
- Trục 1 sử dụng lốp đơn, trục 2 và 3 là lốp kép.
- Thùng nhiên liệu dung tích lớn 400L.
- Sát xi TGA 1 lớp, sử dụng thanh giằng chữ V.
- Có trang bị cơ cấu chốt kéo phía sau hệ thống sát xi.