Xe đầu kéo 1 cầu Jac A5 290 cầu láp sở hữu những ưu điểm nổi bật so với các thế hệ trong cùng phân khúc, về sức kéo, tốc độ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bên cạnh đó đầu kéo Jac A5 290 còn được thiết kế với công nghệ vật liệu tiên tiến, cho độ hoạt động ổn định, hiệu suất cao.
Ngoại thất xe đầu kéo A5 290 cầu láp
- Cabin A5 thế hệ mới, tích hợp phong cách “hình chữ U” truyền thống của JAC với các tiêu chuẩn công nghệ mới tiên tiến, mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn.
- Mặt nạ A5 được thiết kế cứng rắn hơn với 2 mặt rãnh dẫn khí tựa dòng chảy cỏ hiệu quả giảm sức cản gió, tiết kiệm nhiên liệu.
- Mặt ga lăng sang trọng với biểu tượng logo Jac màu vàng đồng.
- Cụm ba đờ sốc được thiết kế cao. Tạo không gian thoáng đạt hơn khi đi vào các cung đường hẹp, mấp mô.
- Hệ thống đèn chiếu sáng tích hợp giữa ánh sáng đèn HALOGEN, ánh sáng cường độ cao XENON và dải đèn LED hành trình có kích thước nhỏ định hướng, tiết kiệm điện năng, tuổi thọ đèn cao.
- Hệ thống gương chiếu hậu an toàn, phù hợp với các tiêu chuẩn Châu Âu.
Ngoại thất xe đầu kéo A5 290 cầu láp
Nội thất xe đầu kéo A5 290 cầu láp
- Cabin A5 đầu cao, 2 giường nằm bọc da cao cấp, kết hợp với nội thất màu ghi xám và nâu sang trọng, mang tới không gian hoàn toàn hiện đại, sang trọng.
- Bảng điều khiển trung tâm bố trí hiện đại, đầy đủ các nút tính năng. Có công tắc điều chỉnh 3 chế độ tải: Không tải - tải vừa - quá tải.
- Trang bị nút đóng mở khóa cửa, hạ kính điện cho cả bên lái và bên phụ.
- Vô lăng: Vô lăng 4 chấu phong cách thể thao, hiện đại.
- Ghế lái là ghế hơi êm ái với nhiều chế độ điều chỉnh. Điều chỉnh lưng, mặt ghế, khóa hơi dễ dàng.
- Kính điều khiển điện, khoá cửa điều khiển từ xa kết hợp đèn báo xi nhan.
- Trang bị cốp đựng đồ dưới 2 đầu giường nằm, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải đường dài.
Nội thất xe đầu kéo 1 cầu A5 290 cầu láp
>>> Tham khảo thêm: xe đầu kéo NX 310 cầu láp
Bộ động cơ và truyền lực sản phẩm
Động cơ YUCHAI YC6A290-50
- Động cơ YUCHAI 290Hp động lực mạnh mẽ, bền bỉ, sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ AVL –Đức
- Có các kết cấu giảm tiếng ồn hiệu quả, cho động cơ hoạt động êm ái
- Một trong những động cơ 4 kỳ đầu tiên ở Trung Quốc sử dụng công nghệ đốt trong được cấp bằng sáng chế YUCHAI, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp
- Tiết kiệm nhiên liệu từ 5% trở lên so với các động cơ cùng phân khúc khác
- An toàn với các chế độ bảo vệ thông minh chế độ bảo vệ áp lực dầu, chế độ tự động chuẩn đoán sự cố, chế độ bảo vệ nhiệt độ động cơ
- Hệ thống điện sử dụng linh kiện của hãng BOSCH, Đức
- Động cơ đạt tiêu chuẩn xử lý khí thải EURO V
- Thông số chính: Động cơ do YUCHAI sản xuất, công suất 290Hp 213Kw/2300 rpm, dung tích 7,520 lít, mô men xoắn 1150N.m/1300-1600 (N.m/r/min)
- Hệ thống điện: Sử dụng các linh kiện của hãng Bosch – Đức, ECU với model EDC17, kim phun model CRIN-A38, bơm nhiên liệu model CRCP3
Hộp số FAST
- Hộp số FAST model 9JS119T-B với 9 số tiến 2 số lùi
- Momen xoắn chịu tải tới 1190N.m
- Hộp số có trang bị đồng tốc, thao tác số thuận tiện, nhẹ nhàng, ổn định
Hệ thống cầu
- Cầu trước khả năng chịu tải 7 tấn
- Cầu sau: Cầu láp AK 459, khả năng chịu tải 13 tấn
- Tỷ số truyền cầu 4.111
- Áp dụng công nghệ tiêu chuẩn Châu Á, cho cầu thiết kế có trọng lượng nhẹ, chịu tải cao mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu
Hệ thống treo, lốp, mâm kéo
Hệ thống treo
- Cầu trước: Nhíp bó 10 lá có giảm chấn thủy lực.
- Cầu sau: Số lá nhíp 9+7 lá.
- Hệ thống nhíp đúc, lá bó giúp xe hoạt động chắc chắn, chịu tải cao.
Hệ thống mâm kéo
- Hãng: JOST - Thương Hiệu ĐỨC.
- Cỡ mâm kéo: Loại mâm 50# hoặc 90#.
- Dòng mâm kéo cho khả năng chịu tải cao tới hàng trăm tấn hàng.
Mâm kéo JOST xe đầu kéo A5 290 cầu láp
Hệ thống khác
- Khung sát xi: Khung xe được sử dụng công nghệ dập áp suất cao 6000T, dập 1 lần thành hình, khả năng chịu tải, chịu uốn cao.
- Dung tích thùng nhiên liệu: 400 lít hợp kim nhôm.
- Sử dung phom xả hơi Wabco.
- Bình khí nén hợp kím nhôm.
- Xe có trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Hệ thống phanh này giúp lốp xe không bị bó cứng khi phanh, tăng hiệu quả phanh, duy trì khả năng đánh lái cho người lái.
- Lốp không săm, 12R22.5 18PR, bố thép.