Xe ben HOWO thùng đúc hay xe tự đổ HOWO thùng đúc là giải pháp vận chuyển chuyên nghiệp cho các công trình, hầm mỏ. Với thiết kế thùng đúc liền khối, chịu va đập tốt, kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ và khung gầm chắc chắn, dòng xe này đang dần trở thành lựa chọn số 1 của các chủ thầu xây dựng và doanh nghiệp vận tải.
Điểm nổi bật nhất của dòng xe này chính là thùng đúc nguyên khối bằng thép cường lực, hạn chế tối đa tình trạng cong vênh, nứt gãy hay rò rỉ khi va chạm với vật liệu nặng như đá, đất, bê tông…
Xe ben HOWO thùng đúc có nhiều phiên bản tải trọng khác nhau, từ 10 tấn đến 20 tấn, phù hợp với nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng nặng như đất đá, cát, sỏi.
Trang bị động cơ công nghệ MAN (Đức) với công suất lên đến 420-460 HP, mô-men xoắn cao, khả năng vượt dốc và tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu nhờ hệ thống phun nhiên liệu điện tử.
Khung chassis kép, dày dặn, chịu xoắn vặn tốt. Hệ thống treo và cầu sau cỡ lớn giúp xe vận hành ổn định trên những cung đường gồ ghề, bùn lầy.
Dưới đây là bảng so sánh chi tiết giữa xe ben thùng đúc và thùng vuông.
Tiêu chí | Xe ben thùng đúc | Xe ben thùng vuông |
Kết cấu thùng xe | Được đúc nguyên khối bằng máy ép thủy lực, ít mối hàn | Làm từ tôn cắt ghép và hàn lại theo từng mặt phẳng |
Độ bền - khả năng chịu tải | Cao hơn, chịu va đập tốt, ít biến dạng khi chở hàng nặng | Độ bền phụ thuộc vào tay nghề hàn - dễ biến dạng khi va đập mạnh |
Khả năng chống ăn mòn, gỉ sét | Tốt hơn do ít khe hở - hạn chế nước và hóa chất thấm vào | Dễ bị gỉ tại các điểm hàn nếu không được xử lý kỹ |
Thiết kế thẩm mỹ | Mượt, liền khối - tạo cảm giác mạnh mẽ, hiện đại | Góc cạnh, vuông vức - dễ tùy chỉnh theo nhu cầu |
Tỷ lệ hư hỏng, cong vênh | Thấp hơn do kết cấu đồng nhất | Có thể bị cong, bung mối hàn nếu chở quá tải thường xuyên |
Chi phí sản xuất - mua mới | Cao hơn 10 - 20% so với thùng vuông | Rẻ hơn, phổ biến hơn ở phân khúc giá rẻ |
Tối ưu tải trọng hàng | Hạn chế hơn ở các góc - không tận dụng tối đa thể tích | Có thể tối ưu dung tích do hình hộp, đặc biệt nếu cơi nới |
Phù hợp với loại hàng | Đất đá, vật liệu nặng, công trình - cần độ bền cao | Vật liệu xây dựng nhẹ, rời (cát, sỏi, xi măng...) - cần thể tích lớn hơn |
Tóm lại, xe ben thùng đúc phù hợp với khách hàng ưu tiên độ bền, tính ổn định và hiệu suất lâu dài. Trong khi đó, xe ben thùng vuông là phương án tiết kiệm chi phí ban đầu, dễ cơi nới dung tích và linh hoạt khi chuyên chở vật liệu nhẹ.
Nếu bạn đang hướng tới đầu tư lâu dài, xe ben thùng đúc là lựa chọn đáng cân nhắc hơn. Còn nếu bạn chạy xe trong khu vực ngắn hạn, tải nhẹ, thùng vuông sẽ tiết kiệm hơn về chi phí đầu tư.
Theo quy định tại điểm c khoản 16 Điều 32 Nghị định 168/2024/NĐ-CP, hành vi cơi nới thùng xe trái phép bị xử phạt nghiêm khắc. Mức phạt có thể lên đến 65.000.000 đồng đến 75.000.000 đồng đối với cá nhân và 130.000.000 đồng đến 150.000.000 đồng đối với tổ chức. Ngoài ra xe có bị tước giấy chứng nhận kiểm định an toàn.
Xem thêm chi tiết tại: Quy định về chiều cao thùng xe tải và mức phạt lỗi vượt quá chiều cao
Xe ben Howo V7X là cỗ máy vận hành mạnh mẽ cho công trình lớn:
Xe ben HOWO V7X 400 8x4 thùng đúc
Xe ben Howo V7G thùng đúc là lựa chọn tối ưu cho tải nặng:
Xe ben HOWO V7G 8x4 thùng đúc 910MM
Xe tải ben Howo NX 400 thùng đúc là mẫu xe thế hệ mới của Sinotruk:
Nếu bạn đang cần một chiếc xe ben phục vụ cho công trình cường độ cao, yêu cầu độ bền và hiệu suất ổn định, thì xe ben HOWO thùng đúc chắc chắn là sự đầu tư đáng giá. Không chỉ tiết kiệm chi phí bảo trì mà còn nâng cao hiệu quả vận tải, giúp bạn yên tâm “chinh chiến” mọi công trình.
TIN LIÊN QUAN